Assignment 1

1.Smartphone คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง บอกมา 5 ประการ
2.Android คืออะไร ปกติ จะพบสิ่งนี้ที่ไหน
3.Cyber Bully หมายถึงอะไร อธิบายมา 1 ย่อหน้า ไม่ต่ำกว่า 10 บรรทัด

1. Smartphone คือโทรศัพท์ที่รวมเอาความสามารถแบบคอมพิวเตอร์ไว้ในโทรศัพท์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ ต่างๆได้ เสมือนยกเอาคุณสมบัติที่ PDA ซึ่งย่อมาจาก Personal Digital Assistant คืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็ก ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการจดบันทึก,เก็บข้อมูล,เตือนเวลานัดหมายหรือจัดการงานต่างๆได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมไปถึงความสารถของการเพิ่มเติม
แอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งานด้านอื่นได้ใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเปรียบเสมือนเอาคอมพิวเตอร์มาไว้ในโทรศัพท์ เช่น ios (ที่ลงในมือถือรุ่น iPhone), Blackberry OS, Android OS คือ ระบบปฏิบัติการบน
มือถือ, Windows phone7 และ Symbian OS (Nokia) เป็นต้น ซี่งทำให้ Smartphone สามารถลงโปรแกรมเพิ่มเติม (Application) ได้

Smartphone มีประโยชน์
1.1แอพแต่งภาพ คือหลังจากที่เราถ่ายเสร็จแล้ว เราก็จะต้องมีการแต่งภาพให้สวยซึ่งในแอนดรอยด์ก็มีแอพสำหรับแต่งภาพให้โหลดฟรีอยู่มาก มี Filter ให้เราได้เลือกสรรในการแต่งภาพมากมาย ซึ่งแอพแต่งรูปภาพที่ฮิตๆ ก็จะมี Camera360 , Instagram , Photo Wonder เป็นต้น ซึ่งแอพแต่งภาพแต่ละอันเดี๋ยวนี้ก็จะมีฟังก์ชั่นการ แชร์ภาพเข้า Social Network ให้พร้อม เรียกได้ว่า เป็นกึ่งสำเร็จรูปเลยก็ว่าได้แต่งภาพเสร็จก็พร้อมแชร์เลย
1.2Social Network คือ การเข้าถึง Social Network อย่างเช่น Facebook , Twitter , Instagram , line เป็นต้น
ซึ่ง2ข้อแรกจะเห็นได้ว่าเมื่อเราถ่ายภาพ แต่งภาพออกมา ก็อยากจะให้มีคนเห็น คนชอบภาพที่เราถ่ายดังนั้น Social Network คือประเด็นหลักที่ขาดไปไม่ได้เลยทีเดียว ที่สำคัญนอกจากภาพที่โดนๆ สังคมออนไลน์ก็สามารถทำได้อีกหลายอย่าง เรียกได้ว่า ตลอด 24 ชั่วโมงนั้น ต้องมี Social Network เข้ามาเป็นกิจวัตรประจำวันแน่นอน
1.3แชท เป็นอีกปัจจัยหนึงของ มือถือเอนดรอยด์ คือต้องมีโปรแกรมแชท ซึ่งตอนนี้ ฟังก์ชั่น การส่งmessage แทบจะมีผลน้อยเลยทีเดียวเมื่อเรามี โปรแกรมแชทเข้ามา ซึ่งหลายต่อหลายคนจะเรียกได้ว่า
เสพย์ติดการแชทเลยก็ว่าได้ และโปรแกรมแชทในเอนดรอยด์ก็มีให้เลือกมากมายหลากหลาย ที่กำลังฮิตช่วงนี้ ก็คือ Line เพราะแอพนี้เขามีฟังก์ชั่น ส่ง สติ๊กเกอร์ มาเสริมในการบอกความรู้สึก และสติ๊กเกอร์แตละอันก็น่ารัก น่าใช้และสามารถถ่ายทอดอารมณ์เราแทนคำพูดได้ และสามารถตั้งกรุ๊ปดึงเพื่อนๆเข้ามาเมาส์เป็นหมู่คณะได้ ทำให้แอพ Line ชนะเลิศแอพอื่นๆ ส่วนแอพที่ฮิตใช้กันจะเป็นพวก Whatsapp , Skype , Facebook Chat เป็นต้น
1.4Email สำคัญมากสำหรับคนทำงาน ด้วยความที่เป็นมือถือสมาร์ทโฟน ทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกยิ่งขึ้นซึ่งในแอนดรอยด์จะมี gmail มาพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณอยู่ส่วนไหน ถ้ามีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ยิ่งถ้าใช้แพ็คเกจเน็ตแบบunlimited เมลล์ก็จะแจ้งเตือนให้อัตโนมัติทำให้เราไม่พลาดงานที่สำคัญๆเลย
1.5แผนที่ Google Map ติดมากับเครื่องของแอนดรอยด์อยู่แล้วทุกรุ่น เราอยู่ตรงไหน จะไปไหน หา Location หาร้านบริเวณรอบๆ

ที่มา  http://www.lgmobilelover.com

2. Android คือเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับการบนมือถือ(Operating System) ระบบปฏิบัติการAndriod ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยค่าย Google ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบ OpenSourceจึงมีคนเริ่มดัดแปลงให้ใช้กับ Netbook ได้ด้วย หากเป็น คอมพิวเตอร์ที่ใช้Windows หรือ Linux เราเรียกมันว่าระบบปฏิบัติการนั้น(OS)ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าคอมพิวเตอร์ไม่ลง Windows ก็จะเปิดเครื่องเพื่อทำงานไม่ได้ โทรศัพท์มือถือSmartphone ก็เช่นเดียวกันมันต้องการ OS ซึ่งใน iPhone นั้นบริษัทแอปเปิ้ลใช้ OS
ที่ชื่อว่า iPhone Os ในขณะที่บริษัทกูเกิ้ล(Google) บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที อีกรายก็ได้ซุ่มพัฒนา OS ที่มีชื่อว่า Android (แอนดรอยด์) OS ขึ้นมา
    ความแตกต่างกันของ iPhone และ Android Phone ก็คือ iPhone มีผู้ผลิตรายเดียวคือแอปเปิ้ล จะไม่มีใครในโลกนี้ สามารถเอามือถือมาลง iPhone OS กลายเป็น iPhone มาขายได้อย่างแอปเปิ้ล ในขณะที่ Android OS ฟรี นอกจากใช้ได้แล้ว Google ยังให้เราสามารถเข้าไปแก้ไขดัดแปลง เจ้า Android ให้เป็นเวอร์ชั่นของเราได้อีกด้วย
ปกติจะพบ Android ได้ในโทรศัพท์มือถือที่เป็นแบบสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต
ที่มา  http://bosscs55.blogspot.com

3. Cyberbully คือ การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์คือ การประทุษร้ายหรือทำให้ผู้อื่นอับอายผ่านทางการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น เมล์, การส่งข้อความ, บล็อก, เว็บไซต์, ชุมชนออนไลน์, เมสเสจ, และโทรศัพท์
สิ่งที่นักเลงไซเบอร์ตั้งใจคือการแสดงความเป็นศัตรูหรือแสดงออกในแง่ลบต่ออีกฝ่ายนั่นเอง
  การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์อาจรวมถึงสิ่งพิมพ์หรือการส่งผ่านข้อมูลที่เป็นเรื่องส่วนตัวของคนหนึ่งไปยังสถานที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ เช่น การเซฟภาพเจ้านายใส่ชุดบิกินีในวันพักผ่อนจากFacebook ของเจ้านายไปเผยแพร่ทางฟอร์เวิร์ดเมล์ หรือการนำภาพแอบถ่ายในห้องน้ำของใครสักคนที่ได้รับมาไปโพสหน้าเว็บไซต์ให้คนอื่นดูด้วยกัน เป็นต้น
  นอกจากนั้นนักเลงไซเบอร์อาจจะส่งข้อความให้ร้ายไปยังผู้อื่น หรือเขียนคอมเมนต์ในเว็บไซด์หรือบล็อกที่เป็นการต่อว่า การประทุษร้ายซ้ำๆ หลายครั้งแม้จะดูเป็นบาดแผลที่ห่างไกลหัวใจจนไม่น่าใส่ใจสำหรับผู้ใหญ่ แต่สำหรับเด็กหรือวัยรุ่นถือเป็นการทำร้ายที่รุนแรงมาก ส่งผลให้รู้สีกซึมเศร้า, หงุดหงิดอาละวาด, และทำร้ายตัวเองจากอารมณ์หุนหัน

ที่มา   http://www.suite101.com






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม